Lượt truy cập: 67664

Quy trình sản xuất nước hoa

Một loại nước hoa tốt có thể là cảm giác hoàn thiện cho thói quen hàng ngày của bạn. Khi bạn sử dụng nước hoa, bạn không thể đắn đo suy nghĩ bởi vì nó thường trở thành một thói quen. Tuy nhiên, có nhiều lý do khiến mọi người sử dụng nước hoa. Lý đo đầu tiên, nó làm tăng lòng tự trọng, tạo phong cách riêng khi tiếp xúc một mối quan hệ mới ngoài xã hội và được khen hương thơm dễ chịu. Những người khác sử dụng nước hoa vì nó thúc đẩy cá tính của họ và đặt họ ngoài những người khác. Một vài người sử dụng nước hoa để che dấu mùi khó chịu. Mùi hương của nước hoa cũng có thể giúp bạn nhớ lại những ký ức tốt đẹp hoặc nâng cao tâm trạng. Bất kể lý do tại sao bạn sử dụng một loại nước hoa cụ thể, việc hiểu hương thơm được tạo ra như thế nào có thể giúp bạn đánh giá đúng loại và chọn đúng hương thơm bạn yêu thích.

Thành phần

Các thành phần tự nhiên như hoa, cỏ, gia vị, hoa quả, gỗ, rễ, nhựa, balsam, lá, lợi và các chất tiết động vật cũng như các nguồn như rượu, hóa dầu, than và than đá được sử dụng trong sản xuất nước hoa. Một số loài cây, chẳng hạn như lily của thung lũng, không sản xuất dầu tự nhiên. Trên thực tế, chỉ có khoảng 2.000 trong số 250.000 loài thực vật có hoa có chứa các tinh dầu này. Do đó, phải sử dụng hóa chất tổng hợp để tạo lại mùi các chất không dầu. Các chất tổng hợp cũng tạo ra các mùi hương ban đầu không tìm thấy trong tự nhiên
. Các nhãn hiệu sang trọng cao cấp, chẳng hạn như Chanel, sở hữu các cánh đồng hoa của riêng mình để đảm bảo họ có đủ sản phẩm cho nước hoa của họ
 
Một số thành phần nước hoa là các sản phẩm từ động vật. Chẳng hạn, castor xuất phát từ các loại tơ tằm, xạ hương từ hươu đực và ambergris từ cá voi tinh trùng. Các chất động vật thường được sử dụng như chất kết dính cho phép nước hoa bốc hơi từ từ và phát ra mùi hôi lâu hơn. Các chất cố định khác bao gồm than đá, rêu, nhựa, hoặc hóa chất tổng hợp. Rượu và đôi khi nước được sử dụng để pha loãng các thành phần trong nước hoa. Đó là tỷ lệ cồn với hương thơm xác định nước hoa là "eau de toilette" hay “cologne”.
 
Trước khi quá trình sản xuất bắt đầu, các thành phần ban đầu phải được đưa đến trung tâm sản xuất. Chất thực vật được thu hoạch từ khắp nơi trên thế giới, thường được chọn lọc theo hương thơm của chúng. Các sản phẩm động vật thu được bằng cách chiết xuất các chất béo trực tiếp từ động vật. Các hóa chất thơm được sử dụng trong nước hoa tổng hợp được tạo ra trong phòng thí nghiệm bởi các nhà hóa học về nước hoa.
 
Khai thác
 
- Trong quá trình chưng cất bằng hơi nước, hơi nước được truyền qua vật liệu thực vật giữ trong tĩnh lặng, nhờ đó tinh dầu biến thành khí. Khí này sau đó được đi qua các ống, làm mát, và hoá lỏng. Dầu cũng có thể được chiết xuất bằng các chất thực vật sôi như cánh hoa trong nước thay vì hấp chúng.
- Trong quá trình chiết xuất dung môi, hoa được đưa vào thùng lớn hoặc trống và benzene , hoặc ether dầu được đổ vào hoa, chiết xuất tinh dầu. Các bộ phận hoa hòa tan trong dung môi và để lại một chất liệu sáp có chứa dầu, sau đó được đặt trong rượu cồn. Dầu tan trong rượu và tăng lên. Nhiệt được sử dụng để làm bay hơi cồn, một khi đã được đốt hoàn toàn, để lại một nồng độ dầu thơm cao hơn ở đáy.
- Dầu được chiết xuất từ ​​các chất thực vật bằng cách tiệt trùng bằng hơi nước, chiết xuất dung môi
- Hoa được lan truyền trên tấm kính tráng mỡ. Các tấm kính được đặt giữa các khung gỗ theo các lớp. Sau đó, hoa được lấy bằng tay và thay đổi cho đến khi mỡ đã hấp thụ mùi thơm của chúng.
- Ngoại trừ chất béo ấm lên được sử dụng để ngâm lên mùi hoa. Như trong khai thác bằng dung môi, mỡ và chất béo được hòa tan trong cồn để lấy các loại tinh dầu.


 
Pha trộn

Một khi các loại dầu thơm được thu thập, chúng đã sẵn sàng để pha trộn với nhau theo công thức được xác định bởi một bậc thầy trong lĩnh vực, được gọi là "mũi". Có thể mất đến 800 thành phần khác nhau và vài năm để phát triển công thức đặc biệt cho mùi hương.
Sau khi hương thơm đã được tạo ra, nó được pha với rượu. Lượng cồn trong mùi hương có thể khác nhau rất nhiều. Hầu hết các loại nước hoa được làm từ 10-20% dầu thơm hòa tan trong rượu và một lượng nước. Nước hoa có chứa khoảng 3-5% dầu pha loãng trong 80-90% cồn, với nước chiếm khoảng 10%.
 
Lão hóa

Nước hoa tinh chế thường bị lão hóa trong vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm sau khi pha trộn. Sau đó, mũi sẽ kiểm tra nước hoa một lần nữa để đảm bảo hương thơn đã đạt được. Mỗi tinh dầu và nước hoa có ba nốt hương: hương đầu, hương giữa là hương trung tâm và hương cuối. Hương đầu có mùi thơm hoặc hương cam quýt; hương thơm trung tâm (hoa thơm như hoa hồng và hoa nhài) cung cấp cơ thể, và hương cuối (hương thơm gỗ) cung cấp một hương thơm lâu dài.
 
Kiểm soát chất lượng
 
Vì nước hoa phụ thuộc rất nhiều vào việc thu hoạch các chất thực vật và sự sẵn có của các sản phẩm từ động vật, nước hoa có thể trở nên nguy hiểm. Hàng ngàn hoa là cần thiết để có được một cân tinh dầu, và nếu vụ mùa bị phá hủy bởi bệnh tật hoặc thời tiết bất lợi, nước hoa có thể bị nguy hiểm. Ngoài ra, tính nhất quán là khó duy trì trong dầu tự nhiên. Cùng một loài thực vật trồng trong một số khu vực khác nhau với điều kiện phát triển hơi khác nhau có thể không mang lại dầu với hương thơm chính xác như nhau.
 
Các vấn đề cũng gặp phải trong việc thu thập dầu động vật tự nhiên. Nhiều động vật đã chết vì giá trị dầu của họ nằm trong danh sách các loài bị đe dọa và bây giờ không thể bị săn bắt. Ví dụ, các sản phẩm từ cá voi như ambergris đã được đặt ngoài vòng pháp luật kể từ năm 1977. Ngoài ra, hầu hết các loại dầu động vật nói chung là khó khăn và tốn kém để chiết xuất. Hươu xạ phải đến từ con nai được tìm thấy ở Tây Tạng và Trung Quốc; mèo cầy, được nuôi ở Ethiopia, được lưu giữ để tiết chất béo của chúng; những con dê từ Canada và Liên Xô cũ được thu hoạch cho dừa của chúng.
 
Tương lai
 
Nước hoa ngày nay đang được sản xuất và sử dụng theo những cách khác nhau so với các thế kỷ trước. Nước hoa đang được sản xuất nhiều hơn và thường xuyên hơn với các hóa chất tổng hợp hơn là dầu tự nhiên. Các loại nước hoa ít tập trung hơn cũng ngày càng trở nên phổ biến. Kết hợp, các yếu tố này làm giảm chi phí của hương thơm, khuyến khích sử dụng rộng rãi hơn và thường xuyên.
 
Sử dụng nước hoa làm cho mọi người cảm thấy tốt và cải thiện mối quan hệ giữa giới tính là những đường biên mới đang được khám phá bởi ngành công nghiệp. Cảm giác mùi được xem là hoạt động của não phải, điều khiển cảm xúc, trí nhớ và sự sáng tạo. Dầu thơm và hương thơm để chữa các vấn đề về thể chất và tinh thần đang được hồi sinh để giúp cân bằng lượng hoocmon và cơ thể. Lý thuyết đằng sau các liệu pháp hương liệu cho rằng sử dụng các loại tinh dầu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi hít hoặc áp dụng. Hít mùi ngọt cũng ảnh hưởng đến tâm trạng của một người và có thể được sử dụng như một hình thức trị liệu tâm lý.
 
Giống như dầu thơm , nhiều nghiên cứu đang được tiến hành để tổng hợp nước hoa của con người đó là, các mùi cơ thể chúng ta sản xuất để thu hút hoặc đẩy lùi người khác. Con người, giống như các động vật có vú khác, giải phóng pheromone để thu hút người khác giới. Nước hoa mới đang được tạo ra để sao chép tác dụng của pheromones và kích thích thụ thể kích thích tình dục trong não. Không chỉ các nước hoa trong tương lai có thể giúp người ta che đậy những mùi "xấu", họ có thể cải thiện tình trạng thể chất và tinh thần cũng như cuộc sống tình dục của họ.